แนะนำตัวเอง ก่อน ครับ Forex Trader


ประวัติ Forex Trader

      สวัสดี ครับ ขอแนะนำตัวเองก่อน ครับ เอาแบบ ง่ายๆ เลย ผม ชื่อ โอ๋ ครับ อาชีพ ก็ เ้ป็น Engineer ออกแบบ กระบวนการผลิต ของผลิตภัณต์ หลาย อย่างที่ พวกท่าน ทุกคน ในประเทศไทย นี้ เคยใช้ อย่างแน่นอน ครับ และรับประกันว่ามีกันทุกบ้าน หลาย อย่าง นั่นล่ะ ฝีมือผม 
  แต่ ที่กล่าว มานั้น ไม่ได้ เกี่ยว ข้องกับ จุดประสงค์ ของ Blog นี้ หรอก นะครับ 
       ผม มีงาน อดิเรก อย่างหนึ่ง ครับ มันคือ การเทรด หรือ การเก็งกำำไร ค่าเงิน ตรา ตปท หรือ ใน วงการเขาเรียก ว่า Forex ครับ ผม เริ่มรู้จัก Forex เพราะ ลูกน้อง คนหนึ่ง พูด ว่า Forex ในวัน ทำงาน วันหนึ่ง แรกๆ ผมก็ไม่ได้สนใจ อะไร หรอกครับ เพราะ ช่วงนั้น ผม กำลัง บ้า เกี่ยวกับ การ ขายของ ใน Ebay ซึ่งตอนนั้นผมได้ จับเงิน แสน ก้อนแรก ที่ ทำด้วยตัว เองก็ เพราะ Ebay นี่แหละ ครับ แต่ เป็น แบบ พวกขายของ สายเทา นะครับ
    แต่ แล้ววันหนึ่ง Ebay ก็ เริ่ม ออกกฎเยอะ แยะมากมายจน สายเทา อย่างผม เริ่มที่จะทำเงินลำบาก และ แล้ว บทสนทนาในห้อง ทำงาน เกี่ยวกับ Forex ก็เริ่ม มีเข้ามาเรื่อยๆ ผมเริ่มหา ข้อมูล ทางอินเตอเนต แล้ว ก็ เริ่ม เทรด เทรด แรก ๆ เป็นอะไรที่ แบบ ว่า โอว ทำมมันทำเงิน ง่ายถึง ขนาดนี้ หนอ 
 เทรด ช่วงแรก ผม ได้ เงิน หมื่น หลัก สองหมื่น จาก การลงทุน แค่ 4000 บาท ใน ช่วงเวลา ไม่ กี่ วัน ทำไม เหรอ ครับ ก็เพราะ ช่วงที่ ผม เข้า เทรด นั้น บังเอิญไป เข้า ถูกทาง กับเทรน ใหญ่ก็เลย ได้ กำไร ยาวเลย ครับ ด้วย ความกระหยิ่ม ยิ้่ม ย่อง ใจ คิดว่า กูนี่แหละ เก่ง สุด ใน ปฐพี นี้ แต่ หารู้ไม่ ว่า หายนะ กำลัง จะมาเยื่อน คราวนี้ เทรด ลง Lot ใหญ่ ครับ และ แล้ว เงิน สอง หมื่น เกือบ สามหมื่น ก็ เหลือ แค่ 4000 ในเ้วลา ไม่ถึง 1 ชม ครับ
   และนี่ คือ บทเรียน ครั้ง ใหญ่ ของ ผม ใน ตลาด Forex 
  จาก นั้นผมก็ด้ ศึกษา การเทรด เรื่อย มา จวบจนเวลานี้ก็ 4-5 ปีแล้ว ครับ ที่ผม เทรด Forex มา และผมอยากจะ แบ่งปันประสบการณ์ สำหรับ เทรดเดอ หน้าใหม่ ที่ คิดจะเอาดี ทางด้านดี หรือมา ศึกษา ทางด้านนี้ ไม่อยาก ให้ ตกเป็นเหยื่อ ความผันผวน หรือ ความโลภจน หมด เงินกันไปเยอะ ครับ 
 ผมก็จะ อัพ Blog เรื่อยๆ ครับ อาจจะไม่ทุกวัน แต่ก็ มีบทความดีๆ ให้ ติดตามกัน ครับ 
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามา อ่าน ครับ
และรอต้อนรับเข้าสู่ การเรียนรู้ Forex Thai

2 thoughts on “แนะนำตัวเอง ก่อน ครับ Forex Trader

  1. ขออนุญาต สอบถาม นะครับผมเป็นคนนึง ที่เพิ่งสนใจเกี่ยวกับ forex อยากขอสอบถามข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมครับ อยากจะรบกวนตอบข้อสงสัยผ่าน เมล์ครับ ในช่อง volume เวลาที่เราคลิกเพื่อจะทำการขายหรือซื้อนะครับ มันใช่บทความที่เกี่ยวโยง กับ cash managment ที่เขียนไว้ด้วยหรือเปล่าครับ >> sukrith@hotmail.com

Leave a Reply

