เทคนิคการทำกำไร Forex โดยไม่ใช้ Indicator การวิเคราะห์กราฟ Forex เปล่าๆ

เทคนิคการทำกำไร Forex โดยไม่ใช้ Indicator การวิเคราะห์กราฟ Forex เปล่าๆ
 
         วันนี้จะมาวิเคราะห์ และเทรด Forex โดยใช้ กราฟ เปล่าๆ ให้ ดูนะครับ มันเป็นหลักการในแบบฉบับของผมเอง ครับ เดี๋ยวจะมาดูกันว่า โอเคมั้ยพร้อมการเปิด Order และ ติดตามผล วิธีของผม คือ การไล่ดูแนวโน้มจาก Time frame ใหญ่ๆ แ้ล้ว ไล่ลงไปหา TF เล็กๆ เพื่อหา แนวโน้ม และเพื่อการวิเคราะห์ ทิศทาง ของกราฟ ที่แม่้นยำ โอเค ครับ มาเริ่มกันเลย
        กราฟที่จะเทรดวันนี้ คือกราฟ ของ EUR/USD ของวันที่ 3 ตุลาคม 2555 ครับ
      ราคาล่าสุด อยู่ที่ 1.2900 ส่วน High ของวันอยู่ที่ 1.2934 Low ของวันนี้ อยู่ที่ 1.2876
มาเริ่มกันที่ กราฟ Day ก่อนเลย ครับ
          จากรูป สิ่งที่ผมใช้ ดู ก็ คือ กราฟ แท่งเทียน เอาไว้ดูว่าในแต่ ละวัน ที่ผ่านมาของกราฟ Day นั้น แต่ละแท่งเทียน ปิด บวก + หรือ ปิด ลบ
          จะเห็นเส้นเล็กๆ สีแดงๆ ขีดแทยงลงมา นะครับ นั่นคือ การขีดเส้นเทรนไลน์ ซึ่่ง เอาไว้ ผมจะ อธิบายใน บทต่อๆ ไป จะเห็นแนวโน้ม นะครับ ตามลูกศร สีชมพูที่ผมทำให้ ดู ว่า ทิศทางเป็น Down Trend หรือ เทรนขาลง ใน กราฟ Day จากนั้น จด เอาไว้ในใจ ครับ
         ผมอยากให้สังเกตุนะครับ ว่า กราฟ วิ่งของกราฟ Day นั้น จะเห็นเป็น Trend ที่ ชัดเจนคือ วิ่งเป็นแนวโน้ม พอชนแนวต้านของเส้นเทรนไลน์ ก็ จะ ปรับตัวลง และขึ้น แต่ ก็ยังวิ่งอยู่ในแนวโน้ม ของกรอบ ครับ
    ข้อสังเกตุ อีกอย่างหนึ่ง นะ ครับ จะเห็น แนวต้านด้านบนของกราฟ เส้น เทรนไลน์ ที่ผมขีดไว้ สองเส้นนั้น มันได้ ทะลุขึ้นไป ทั้งสองเส้นแล้ว แล้วก็ ปรับตัวลงมา กราฟ ลักษณะนี้ เป็นลักษณะ ทางธรรมชาติ ของกราฟ เลย ครับ คือ ทะลุ แนวรับ หรือ แนว ต้าน ด้วยความแรง จากนั้น ก็จะย่อตัว เพื่อ ทำฐาน และ ขึ้นไป ใหม่ โดย มี High ล่าสุด หรือ Low ล่าสุด เป็นปราการด่านสุดท้ายที่จะผ่านไปได้
  สิ่งที่ตัดสินใจจากราฟ  Day ก็ คือ เป็นเทรนขาลง ชัดเจน แต่ ราคาได้่ ทะลุเส้นเทรนไลน์ด้านบนขึ้นมาแล้วตอนนี้ ได้ย่อตัว ตามธรรมชาติ เพื่อที่ จะ ขึ้นไป ต่อ ฟังดู อาจ ถึกๆ ในความคิด ขัดแย้งใจใครหลายๆ คน ครับ แต่ จะบอกว่า นี่ คือการเทรด Forex นั้นไม่ได้มีแต่ เทคนิค แต่ รวมถึงสัญชาติญานในการเทรดด้วย 
     เอาล่ะทีนี้มาหา สิ่งที่จะสนับสนุนความคิดนี้ของผมดีกว่า ย่อลงมา ที่ TF 4 Hr ครับ
           ที่กราฟ 4 ชั่วโมง จะเห็นนะครับ ว่า เป็น แนวโน้มขาขึ้ที่พุ่งขึ้นมา อย่างชัดเจน แต่ ทีนี้ ผมขอใช้ เครื่องมือ ที่เรียก ว่้า Fibonacci เพื่อ หา แนวโน้ม และ ดูลักษณะการวิ่งของราคา
    โดยล่างสุดไล่จาก Fibo ที่ 0.0,23.6,38.2,50,61.8 และบนสุด Fibo 100
     จาก รูป จะเห็นนะ ครับ ว่า ตอนนี้ที่ กราฟ 4 ชม ราคาวิ่งอยู่ ระหว่าง Fibo 61.8 และ Fibo 100 ทีนี้เทคนิคการเทรด ของผม ก็ คือ ไม่ ว่า ผม จะ ตัดสินใจ เปิด Order ฺBuy หรือ Sell ผมก็จะมี การตั้ง TP และ SL ดังนี้
   ในกรณีทีั่ผม Buy ผมจะ ตั้ง TP ที่ Fibo 100 และ SL ที่ Fibo 61.8
    ในกรณีที่ผม จะ Sll ผมจะตั้ง TPที่ Fibo 61.8 และ SL ที่ Fibo 100
เอาล่ะทีนี้มาหาจุดเข้า กัน ครับ ผม ลองไล่ ดู TF เล็กๆ แล้ว ผม เห็นว่า ที่ TF 1 Hr นี่แหละ แนวโน้ม ชัดเจน มาดูกันครับ
   จากรูป ที่ 1 ชม กราฟ ก็ยังเ้ป็นเทรนขาลงอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นคือ การหลุดของราคา เช่นเดียวกับ TF 1 Day คือ หลุด จากเทรนขาลง และวิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของเทรนขาขึ้น
    จากนี้ผม ได้ จุดเข้าแล้ว ครับ ว่าแล้วก็ เข้า Buy ที่ กราฟ 1 Hr เลย ครับ
ผมได้ Press Order Buy ที่ 1.2905 TP@ 1.3130 SL@1.2750 โดยเทรดที่ 1 lot จุดละ 10 $

ทีนี้มารอดูกัน ครับว่า เทคนิคแบบ ถึกๆ ของผม จะ โอเค มั้ย ภายในวันศุกร์ีนี้ รู้ผลแน่นอน ครับ เดี๋ยว Update พร้อม รูปภาพ กัน

Update ผ่านไป ไม่ถึง 10 นาที ราคา วิ่ง ขึ้น ไป 11 Pips กำไร 110 $ แล้ว แต่ เป้าหมายยังอีกไกล ครับ สุดท้าย วิ่งมา ติดลบหรือเ้ปล่้า ก็ ยังไม่รู้

Leave a Reply

