เทคนิคการเทรด Forex การทำกำไร Forex โดยใช้ Fibonacci Retracementในการเทรด forex

เทคนิคการเทรด Forex แบบ ใช้ Fibonacci retracement
               สวัสดีครับ วันนี้ จะมาแนะนำการเทรด Forex การเลือกที่ จะ Buy หรือ Sell ตามกราฟ ลักษณะั ต่างๆ เทคนิคที่ผมจะแนะนำนี้ ครับ จะมีหลายเทคนิค เพื่อช่วยในการตัดสินใจ ก่อนที่ ท่านจะ เข้า Order ในแต่ละั Order เพื่อให้ความเสี่ยงน้อย ที่สุด หรือ ความเสี่ยงที่ ท่านสามารถรับได้มากที่ สุด 
  โดยผมจะแนะนำ สำหรับ Order เมื่อเช้า ครับ การเทรด 15 ตุลาคม 2555 EUR/USD
 ส่วน ข้างล่างนี้ เป็นกราฟ ล่าสุด ครับ ณ เวลา 22.30 
 
     ราคา Eur/Usd ล่าสุดตอนนี้ อยู่ที่ 1.2944 ติดลบอยู่ 4 pips ครับ จาก ที่เปิด เมื่่อเช้า แต่ ให้สังเกตุนะครับว่า จุดที่เข้าเมื่อเช้าหลังจากเข้า Order Sell ไปแล้ว กราฟ ได้ดิ่ง ตัวลงทันที ซึ่งก็ถือว่าเข้าถูกทาง ครับ แต่ พอร่วงตอนเช้า แล้ว ตอนบ่าย ก็ขึ้นมา สูงกว่าราคา ที่ผมเปิด แล้ว กลับ ลงมาอีกรอบ
        ทีีนี้มาดูเหตุผล ที่ผมเข้าเมื่อเช้า พร้อม กับ เหตุผล การ ตั้้ง ราคา TP ( Take profit) กับ SL(Stop loss) ครับ  เริ่มแรก กับการใช้งาน Fibonacci ครับ ผมกาง Fibo ก่อนเลย ครับ ลาก จากจุดสูงสุด ลงมาหาจุดต่ำสุดของกราฟ ครับ 
จากนั้้นจะเห็นแต่ละช่อง ที่ไม่เท่ากัน อยากรู้ว่า Fibo แม่นแค่ไหน ให้ มองดูที่กราฟ ครับ กราฟ กลับตัวที่ Fibo 38.2 เป๊ะ แต่ไม่ผ่าน แต่ถ้าผ่านลงมาได้จะมามาจุด ที่ผม TP พอดี
         1.การเข้า Order ผม เข้า Sell ด้วย เหตุผล ของ Chart Pattern ครับ จาก กราฟ ให้ มองที่ จุด Fibo ครับ และ ที่ จุด Fibo 100 มาดูความหมาย ของ Fibo ที่ผมใช้ ครับ
              Fibo 0 = จุดต่ำสุดของราคา ณ กราฟ รูปแบบนี้
              Fibo 100 = จุดสูงสุดของราคา ณ กราฟ รูปแบบนี้
         2.การเข้าที่ จุดได้ กำไร ไกลกว่าจุดขาดทุน จะเห็นนะครับว่า จุดขาดทุนผม = 46 Pips แต่ถ้า จุด ได้กำไรของผมจะอยู่ที่ 69 Pips
         3.เห็น เส้นสีชมพูใหม ครับ นั่่่นคือเทรนไลน์ ครับ จะดูว่ามัน แข็ง แค่ไหนก็ดู กราฟ ล่าสุดเลย ครับ ชนพอดีเป๊ะแล้ว ร่วงลงมา ผมมองว่า จุด SL ของผมอยู่ สูงกว่าเทรนไลน์ โอกาศ ทะลุมีน้อย
         4.จุด TP ผมเลือกที่ Fibo 23.6 ถามว่าทำไมไม่เลือก Fibo 0 เพราะ ลักษณะของกราฟ แล้ว น้อยมากที่จะ ไปทดสอบ แนวรับ ครับ
          ครับ สรุปแล้วจะเห็นนะครับว่า การเข้าเทรดForex ด้วยเทคนิคง่ายๆแต่ก็มีประสิทธิภาพได้ เหมือนกัน ตอนนี้ Order นี้ ผมก็รออยู่ ครับ จะรอว่า จะ ไป TP หรือ SL ไม่ว่ามันจะไปทางไหน สิ่งที่ได้ก็คือ ความรู้ ครับ ฝึกดูกราฟ ทุกวัน และสักวันท่าน จะเข้าใจ ธรรมชาติของกราฟ ครับ ผมก็รอให้ถึงระดับนั้น สักวัน สู้ๆ ครับเหล่านักเทรด Forex ไทย
exnesslogo
พูดคุยการเทรด Forex ได้ที่ www.traderider.com นะครับ

Leave a Reply

